Học mà chơi chơi bằng học là một phương pháp giáo dục áp dụng Game – based lerning. Ứng dụng được thiết kế game vào bài học giúp người tham gia cảm thấy hào hứng và tương tác với trò chơi nhiều hơn. Các mục tiêu học tập và môi trường trò chơi được liên kết chặt chẽ tạo lên một phương pháp đào tạo hiệu quả. 

Học mà chơi chơi bằng học

 Học mà chơi chơi bằng học mang lợi ích khi áp dụng Game-based learning vào giáo dục:

• Đem lại cho trẻ những trải nghiệm học tốt hơn

Những bài học sẽ được truyền tải một cách phong phú, hấp dẫn và cuốn hút. Điều này sẽ làm trẻ có hứng thú hơn. Khi càng hứng thú chơi game, cấp độ khó càng cao thì trẻ càng tiếp thu được nhiều kiến thức đa dạng.

• Tính cạnh tranh khi học kết hợp chơi

Khi là một người chơi game, trẻ luôn muốn vượt qua được đối thủ của mình và giành điểm số cao nhất. Điều đó chính là động lực để thúc đẩy trẻ không ngừng trau dồi kiến thức để có thể đạt được chiến thắng.

• Tính tương tác

Những game về giáo dục với đồ họa vô cùng thu hút, cùng với đó là hệ thống tạo hình nhân vật đa dạng, cùng với các concept xây dựng trò chơi ấn tượng đem lại cho trẻ nhiều trải nghiệm vô cùng nổi bật, điều này làm tăng cao sự tương tác của trẻ với trò chơi

• Thay đổi hành vi và thói quen học của trẻ

Với mỗi trò chơi đa dạng về các hoạt động học mà chơi chơi bằng học mang lại những hình ảnh sinh động và màu sắc tươi sáng, thân thiện với trẻ em; bên cạnh đó những bảng xếp hạng, điểm số hay giải thưởng đã làm thay đổi quá trình học của trẻ, khiến con cảm thấy hứng thú và tương tác nhiều hơn với trò chơi từ đó hình thành thói quen học tự giác ở trẻ.

Học mà chơi chơi bằng học

Ứng dụng DINO đang áp dụng phương pháp Game based – lerning với hệ một thống đồ họa vô cùng màu sắc kết hợp với hình ảnh nhân vật ngộ nghĩnh, mới lạ và thân thiện với trẻ. App DINO có hơn 10.000 hoạt động phong phú, thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào bài học của trẻ, bao gồm: hoạt hình, trò chơi, thơ, vè, bài hát, câu chuyện.. Giúp trẻ tiếp thu một cách chủ động, tạo sự hứng thú,hấp dẫn trong tương tác để trẻ không cảm thấy nhàm chán.

Học mà chơi chơi mà bằng học mang đến cho các bạn nhiều các hoạt đông bổ ích, tạo cảm giác hứng thú với việc học. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với công nghệ từ khi còn nhỏ sẽ giúp cho quá trình tư duy logic và ghi nhớ kiến thức diễn ra thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, có một vấn đề hiện nay đó là khá nhiều các bậc phụ huynh đang quá lạm dụng công nghệ vào việc học tập và chơi của con. Điều này khiến cho trẻ bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ cả việc học lẫn vui chơi giải trí. Khi các con trở nên “nghiện internet” thì sẽ dẫn đến tình trạng xao nhãng việc học tập ở trường lớp.

Do đó, việc học tập bằng internet như một con dao hai lưỡi. Nếu bố mẹ kiểm soát tốt được thời gian, nội dung học tập của con thì sẽ giúp ích nhiều hơn cho việc học. Còn không thì sẽ gây hại lớn cho quá trình học tập của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983.225.221